[ฮว้าก] ไปขอลายเซ็นไอมิมาค่ะ!!!!

ปกติดาร์คนีออนไม่สนไปงานการ์ตูนอะไรพวกนี้หรอกนะคะ เปลืองค่ารถ คนเยอะ

แต่เรื่องมันเริ่มจาก……….

ในทวิตเตอร์จะมีช่วงนึงที่เพิ่งกลับมาฮิต ask.fm เราก็เล่นกับเขาบ้าง มีคนเข้ามาถามคำถามไอมาสเป็นพักๆ จนเจอคำถามนึง

Q1 : ไอมิมาไทยตามไปขอลายเซ็นไหม
A1 : ไอมิคนพากย์จูเลีย? ไปสิ! แต่อาจไม่กรี๊ดมาก เพราะเรายังไม่เคยเห็นฝีมือกับตา
Q2 : ไอมิมาไทยจริงๆนะครับ…. งานคอมมิคคอนที่จะถึงนี้อะ

A2 : …………..เดี๊ยว…………….

 

ทั้งหมดนี้คือจุดเริ่มต้นให้ดาร์คนีออนได้เจอคุณเทราคาวะ ไอมิหรือไอมิตัวเป็นๆ ค่ะ!!!

พูดถึงไอมิ เราเคยกล่าวถึงไปแล้วในเอ็นทรี่ของควันหลงบันทึกแสวงบุญ SSA จริงๆ แล้วเราไม่ได้เห็นไอมิแสดงเองกับตาหรอกนะคะ แต่ได้เห็นภาพ ได้ฟังเรื่องราว เราก็ประทับใจแล้ว

ก่อนหน้านี้เคยบ่น อิจฉาตาร้อนคนอเมริกากับแคนาดาที่ฮารามี่จะไปเป็นเกสต์ในงาน Anime North พร้อมกับนึกในใจว่าในไทยคงไม่มีบุญให้สาวๆ ไอมาสได้มาเหยียบหรอก เพราะคนไทยชอบอะไรเป็นกระแสอยู่แล้ว ไม่ได้ชอบลึกๆ แบบแฟนทางโน้น แล้วเค้าจะมาทำไม บลาๆ คือตัดใจไปนานแล้วล่ะ เตรียมใจให้พร้อมบินไปนอกอยู่ตลอด

แต่คือไม่ได้คิดว่าจะไวขนาดนี้……..ถึงไม่ได้มาในฐานะนักพากย์ไอมาส แต่ไม่รู้จะมีโอกาสแบบนี้อีกเมื่อไหร่ เราถามรายละเอียดจากคนถามซึ่งก็คือคุณแมวน้ำ ต้องขอบคุณมากจริงๆ ค่ะที่เอาข่าวมาบอก

เรารีบเอาข่าวนี้ไปบอกตานิว AzuP และคอยติดตามข่าวจากเฟซบุ๊คของบุชิโรดอยู่ตลอด

จนกระทั่งรายละเอียดออกมาคือต้องซื้อของที่บูทให้ครบ 300 บาทถึงจะได้บัตรคิว แล้วใครมาก่อนได้ก่อน จำกัดวันละ 80 คนเท่านั้น ในวันที่ 10-11 พ.ค. ระหว่างนั้นก็มีคนที่รู้จักกับผู้เกี่ยวข้องคอยเอาข่าวมาบอกบ้าง เช่น รูปแบบงานเป็นไง เอาของส่วนตัวไปให้เซ็นได้มั้ย ให้ของขวัญได้มั้ย บลาๆ…ได้ข้อสรุปว่าไม่ได้หมดเลย ถถถถถถ

เรานัดกับนิวว่าจะไปกันวันที่ 10 ไปกันแต่เช้าก่อนเปิดห้าง แล้วอย่าลืมร่างสคริปต์ไปด้วย มีอะไรอยากบอกก็ร่างไว้ก่อน เผื่อจะมีโอกาสได้พูดคุยกัน ถ้าแจกลายเซ็นให้จากมือก็ต้องได้คุยกันอยู่แล้วล่ะน่า ที่ไปตั้งแต่วันแรกคือเผื่อพลาดไว้ค่ะ ถ้าพลาดวันแรกก็ยังมีวันสอง

อ่า แล้วใครคือไอมิ ไอมิคือใคร? (จิ้มรูปใหญ่ได้ค่ะ)

 

เทราคาวะ ไอมิหรือไอมิ เป็นนักพากย์ นักร้องคนนึงนั่นแหละค่ะ ผลงานที่ทุกคนหาฟังได้ก็อย่างเช่น เรื่องมิลกี้โฮล์มส์, เพลง Link (Oda Nobuna no Yabou OP) หรือเพลง Unmei no Ori จาก Crime Edge (โปสการ์ดเหมือนจะเขียนชื่อเพลงผิด? หรือเขียนให้อ่านซาดาเมะจริงๆ ฟะ) แต่ดาร์คนีออนรู้จักจริงจังจากไอดอลมาสเตอร์มิลเลียนไลฟ์ในบทของจูเลียค่ะ

คืนวันที่ 9 กลับจากทำงานก็นั่งร่างว่าจะพูดอะไรกับไอมิบ้าง ตัดๆ ทอนๆ จนเหลือพอสมควรก็จดใส่สมุด วันรุ่งขึ้นนี่ไปรอห้างเปิดกับตานิวเลย

บรรยากาศตอนรอห้างเปิด

 

 

และขอบคุณ AerialP มากที่ช่วยอนุเคราะห์ตั๋วนะคะ T^T ทำให้ไม่ต้องไปต่อแถวซื้อตั๋ว ผิดแผนนิดหน่อยค่ะ นึกว่า KC Weekly แถวบ้านจะยังเหลือ……….

 

ตอนยืนรอเข้างาน

พอเข้าไปได้ปุ๊บ เรากับนิวรีบปราดเข้าไปตามหาบูทบุชิโรด วิ่งหาแยกๆ กันไป เรากับเอเรียลคลุงเข้าไปหาในฮอลล์ข้างใน แต่ไม่เจอเลยถามสตาฟคนนึง ซึ่งโชคดีที่เค้าเป็นสตาฟบูทบุชิโร้ดพอดี ก็ไปถึงแบบชิลๆ คนโล่งมว้ากกกกก

ไปถึงเราก็ถามๆ เรื่องขอลายเซ็น สตาฟบอกว่าให้ซื้อของในบูทนั่นแหละ เราไม่เลือกมาก หยิบสลีฟมาอันนึงแล้วรีบจ่ายเงินให้จบๆ ราคา 450 บาท ระหว่างที่ตานิวบ่นอุบว่ามีคนมาเหมาการ์ดไอมาสไปซะแล้ว…ถามๆ สตาฟว่าพอจะคุยกับไอมิได้มั้ย คนตอบเองคงไม่รู้เหมือนกันเลยตอบส่งๆ ว่า “ขึ้นกับตัวเค้าค่ะ”

ซื้อเสร็จอะไรเสร็จ เราได้บัตรคิวเบอร์ 11 ตานิวได้ 14 ถามๆ สตาฟบอกว่าบ่ายโมงมาอีกที มาคอนเฟิร์ม (????) ดูจากตารางเวลาแล้วบ่ายโมงไม่เห็นมีอะไร แต่เออ เอาะถอะ มาก็มา พวกเราแยกย้ายเดินดูงานสักพักก็รีบลงไปกินข้าว จัดการให้จบๆ ไป

เมนูที่กิน อิอิ

 

ขึ้นมาตอนบ่ายโมงก็ปรากฏว่าไม่มีอะไร แจกลายเซ็นก็โน่น 4 โมงเย็นตามกำหนดเวลาเดิมน่ะแหละ เราเลยไปเดินช็อปชั้นล่าง กลับขึ้นมาน่าจะสักบ่ายสองนิดๆ ได้และแวะกลับไปดูบูทบุชิโรดอีกครั้ง

ปรากฏว่าคนเพียบ

ไอมิมาแล้ว! และกำลังตีการ์ดอยู่ คนมุงเยอะมากกกกกกกกกก พูดอะไรนี่ไม่ได้ยินเลย ต้องไปนั่งหน้าเจ้าตัวเท่านั้นแหละถึงได้ยินเสียง

แต่มีอย่างหนึ่งที่เราอึ้งกว่านั้น………….

สาวที่นั่งเล่นการ์ดอยู่………………ใช่ไอมิแน่เหรอ? ทำไมไม่เหมือนในรูปที่เราเคยเห็นเลยล่ะ

คือรูปไอมิที่เคยเห็น ส่วนมากจะเป็นหน้ายิ้มกว้าง พอยิ้มแล้ว+น้ำเสียงเจ้าตัว ภาพในหัวเรา เธอจะเป็นสาวร็อค สาวเท่ แมนๆ

แต่เวลาทำหน้าปกติ น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ ดูโนะเนะ มุ้งมิ้ง อ้อนแอ้น เห็นแล้วใจสั่น โอย

นี่ใช่มั้ยที่เรียกว่าแก๊ปโมเอะ ฮว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ตอนแข่งการ์ด คนแข่งฝั่งไทยก็พูดภาษาไทยแหละ แล้วมีล่ามคอยแปลให้ไอมิอีกที มีคนพยายามจะถ่ายรูปจนสตาฟต้องยกมือห้ามเป็นพักๆ คือเข้าใจว่าไทยไม่ค่อยมีอะไรแบบนี้ แต่ถ้าคนที่คลุกคลีกับโวตะฝั่งโน้นบ่อยๆ จะรู้ ไม่เคยแปลกใจกันบ้างเหรอว่าทำไมไม่เคยมีรูปหลุดมาจากคนที่ไปอีเวนท์นั้นอีเวนท์นี้ของญี่ปุ่นเลย เพราะเค้าห้ามถ่ายรูปค่ะเว้นแต่คุณจะเป็นผู้เกี่ยวข้องหรือสื่อมวลชน โปรดเข้าใจตรงกัน

ยืนมุงๆ อยู่สักพักก็เริ่มไม่ไหว ไปหาที่่นั่ง เดินกลับมาอีกที อ้าว ทำไมคนน้อยๆ ไอมิไปแล้ว โฮววววววววววววว

เดินแถวๆ นั้นต่อสักพัก ถึง 4 โมงก็เริ่มตั้งแถวเตรียมขอลายเซ็น

เงื่อนไขคือ ห้ามขอจับมือ ห้ามถ่ายรูป ห้ามให้เซ็นของส่วนตัว ไอมิจะเซ็นลงเฉพาะบนโปสการ์ดเท่านั้น และทุกคนต้องเขียน “ชื่อจริง” ให้ไอมิดู เพื่อที่เธอจะได้เขียนชื่อให้ ขอรีเควสนามปากกาก็ไม่ได้ โฮววววววววว

อ่าห์……………แล้วแบบนี้กรุจะได้คุยมั้ย เรานึกดัดแปลงสคริปต์ที่เตรียมมาในหัว ให้กระชับที่สุดแต่สื่อความได้ครบที่สุด

ตั้งแถวเรียงตามคิวค่ะ ก็มีคนที่หายไป มาไม่ครบบ้าง ซึ่งขอบอกว่าแย่มาก ไปกั้นสิทธิ์คนอื่น………….

เราก็ชะเง้อชะแง้มองไป รอคิวตัวเองไป ท่องบทในหัวไป……รู้สึกว่ามันก็ไม่ได้แป๊บๆ เสร็จ ทำให้เราพอมีหวังว่าเออ คงจะได้คุยบ้างแน่ๆ….ระหว่างนั้นมีเสียงแว่วๆ มาว่า “เฮ้ยๆ ได้จับมือ”………(อ้าว ไหนว่าห้ามจับ)

จนในที่สุด……….ถึงคิวเราแล้ว!!!!

ต่อไปนี้จะเป็นบทสนทนาของเรากับไอมิค่ะ เวอร์ชั่นแปล เราพิมพ์เป็นญี่ปุ่นไว้ด้วย ใครอ่านได้ก็อ่านนะคะ จะมีช่วงที่พูดถึง LTP06 ที่พิมพ์แก้แล้วดันลืมลบของเก่า กลายเป็นแกรมมาร์แปลกๆ ไป http://togetter.com/li/665639 ไดอะล็อกตรงนี้แทบจะออริจินอลเกือบหมดเลย คำพูดของไอมิอาจจะไม่ตรงเป๊ะ คือ เธอพูดตามีน้แหละ แต่เราจำไม่ได้แล้วว่าเธอพูดคำนี้ตรงช่วงไหน ความทรงจำเลือนรางสุดๆ…

ไอมิ : สวัสดีค่ะ สวัสดีค่ะ(<-ตรงนี้ภาษาไทย)

เรา : เอ่อ ขอเวลาแค่ 30 วินาทีได้มั้ยคะ?

ไอมิ : ? ค่ะ

เรา : ขอโทษนะคะที่มาผะ ผะ ผิดที่ผิดทาง (พูดสะดุดจริงๆ นะ)

ไอมิ : ค่ะ

เรา : ปะ ปะ ไปคอนเสิร์ต SSA มาด้วยล่ะค่ะ แต่แค่วันที่สอง

ไอมิ : (ทำท่าตกใจมากแบบจริงจัง) จริงเหรอ? ดีใจจัง!

เรา : แต่ว่าได้เห็นรูปถ่ายตอนเล่นกีตาร์ ได้ฟังที่เพื่อนเล่าก็ชอบเพลง Ryuuseigun มากขึ้นกว่าเดิมอีกค่ะ

ไอมิ : (ยิ้มหวานแบบดีใจมว้าก) ขอบคุณนะ!

เรา : ดีใจมากค่ะที่ได้เจอ คอนเสิร์ตมิ มิ มิลเลียนไลฟ์ก็พยายามเข้านะคะ สู้สุดใจค่ะ (เราพูดไปว่า mecha ganbare desu ซึ่งตั้งใจจะพูดต่อว่า MEGARE desu แต่ตื่นเต้นจัดจนลืม)

ไอมิ : เก่งภาษาญี่ปุ่นนะคะเนี่ย

เรา : (นึกอนาถตัวเองในใจแบบสุดๆ) ยังไม่เอาอ่าวเลยค่ะ

ไอมิ : ขอโทษค่ะ ตัวนี้ตัวอะไรเหรอ (ชี้ที่ชื่อเราตัวสุดท้ายซึ่งเขียนเป็นภาษาอังกฤษ)

สตาฟ : T ล่ะมั้ง

เรา : อ๊ะ T ค่ะ ขอโทษนะคะ

ไอมิ : ไม่เป็นไรค่ะ

คือจำไม่ได้ว่าช่วงไหนที่ไอมิยื่นมือมาให้เราจับ คือแบบ โคตรดีใจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจจ น่าจะช่วงหลังบอกว่าชอบเพลงฝนดาวตกมากกว่าเดิมล่ะมั้ง? ไม่รอช้าค่ะ เอาสองมือจับเลยค่ะ ฮว้ากกกกกกกกกกกกกกกกก

หลังจากเขียนชื่อเสร็จก็หมดเวลาของเราแล้ว

เรา : เดี๋ยวที่เหลือจะส่งเมล์ไปทางรายการวิทยุค่ะ

ไอมิ : จริงเหรอ? แล้วจะรอนะ!

 

เดินออกจากแถวมาได้สักพัก ก็มายืนเยส กรี๊ดกร๊าดโฮกฮากกับเดอะแก๊งคนอื่นๆ ที่ยืนลุ้นอยู่ห่างๆ ระหว่างนั้นก็เฝ้าดูตานิวคุยกับไอมิ เราไม่รู้ว่าตานิวคุยอะไรไปบ้าง แต่ดูเร่าร้อนมาก ไอมิมีตบมือแปะๆ แบบดีใจสุดๆ ด้วย คาดว่าตอนนั้นตานิวคงพูดถึงคอนเสิร์ต SSA แหงๆ

แต่ตานิวดันตื่นเต้นจัดจนลืมจับมือไอมิ ได้แต่มากรี๊ดทีหลัง ฮา ตานิวบอกว่าอยากจะอยู่รอจนไอมิเซ็นเสร็จ แล้วพูดส่งก่อนเค้ากลับก่อน พวกเราก็อยู่รอ แล้วบอกไอมิว่ามาอีกนะ จะคอยเชียร์นะ ไอมิก็ยิ้มหน้าบานแล้วโบกมือ และจากไปในที่สุด………

อาห์……………เหมือนฝัน………

……….ฝันได้ไม่นาน เจอสตาฟทำลายฝัน “พรุ่งนี้ก็มีอีกนะ อยากได้ลายเซ็นอีกก็ซื้อของอีก 300” 

จะเก็บรักษาอย่างดีเลยค่ะ

 

 

นอกจากเรากับนิวก็ดูเหมือนจะยังมี P อีกท่านนึงที่ไปด้วยนะคะ ^^ ลองเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ

กลับบ้านมา เราก็ย้อนดูทวิตไอมิ เหมือนพอลงจากเครื่องปุ๊บก็มาอีเวนท์เลยล่ะค่ะ ไม่ได้พักก่อน แลดูตารางแน่นมาก เราเลยทวิตบอกไปเผื่อว่าถ้าจะซื้อของฝากก็ซื้อที่พารากอนชั้นล่างได้นะ ไวดี ไม่ต้องไปไกล

หลังจบอีเวนท์วันที่สอง ไอมิทวิตบอกว่าสนุกมาก เราก็ทวิตตอบไปแบบไม่คิดอะไร

แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น……….

ฮว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แบบนี้แปลว่าไอมิคงอ่านรีพลายทุกคนนั่นแหละค่ะ แต่มันเป็นไปไมไ่ด้หรอกที่จะตอบทุกคน เพราะเดี๋ยวมันจะเกิดปัญหา อ้าวตอบคนนี้ แล้วทำไมไม่ตอบตู เพราะงั้นเราเลยดีใจมากกกกกกกกกกกกกกก ดีใจว่าอย่างน้อยเค้าก็อ่านนะ โฮววววววววววววววววววววววววววว

.

.

.

.

บ่นไปไม่ทันไร ไม่คิดว่ามันจะเป็นจริงไวขนาดนี้เลย จริงๆ เราก็เกรงใจเหมือนกันค่ะ เพราะนี่คืออีเวนท์แวนการ์ด แล้วเราไปเพราะเรื่องไอมาสมันจะดีเหรอ เราเลยพูดขอโทษก่อนอย่างอื่นเลย (ฮา) แต่ดีใจที่แขกต่างชาติเค้ายินดีกับสิ่งที่เราบอกเค้า ดีใจที่เห็นเค้าสนุก เห็นตารางแน่นเอี้ยดแบบนั้น ไอมิน่าจะเหนื่อยมาก แต่กลับไม่แสดงอาการแบบนั้นสักนิดเดียว ไม่แสดงอาการว่ามาให้จบๆ ไปแค่เพราะเป็นงาน แต่เธอสนุกจริงๆ….แค่นี้ก็ชื่นใจละค่ะ

ขอจบบันทึกความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับไอมาสอย่างที่สองในปี 2014 ไว้เพียงเท่านี้ค่ะ

9 thoughts on “[ฮว้าก] ไปขอลายเซ็นไอมิมาค่ะ!!!!

  1. สวัสดีครับ จริงๆผมก็เป็น Staff ในงานนั้นเองแหละ T_T
    อยากเจอ Darkneon ตัวเป็นๆ สุดท้ายผมก็ไม่รู้ใคร!? ใครกันแน่นะเนี่ย!?

    • อ้าวจริงเหรอคะ เราอาจจะคุยกันแล้วรึเปล่าน่ะ ถถถถถถถถถ

  2. ตอนนี้ชอบไอมิมากเลยครับ ได้เห็นที่ทุกคนพูดถึงแล้วชอบเลย
    เสียดายที่ผมอยู่ตั้งไกล เลยอดเลย …

  3. Pingback: บันทึกการแสวงบุญ 10 ปีไอมาส : THE IDOLM@STER M@STERS OF IDOL WORLD!! 2015 ภาค Backstage เบื้องหลังโปรเจ็คต์คอน 10 ปีและคำขอบคุณ | ค

Leave a Reply

