อิมเมจของไอมาสแต่ละบ้านในความคิด

อยู่ๆ ก็อยากพูดถึงขึ้นมาหลังจากส่งบอทไปงานมีตติ้งดูคอนสองของซินเดอเรลล่าเกิร์ล และทวิตไปแล้วนิดนึง ไหนๆ ก็ไหนๆ เอามาขยายลงในบล็อกต่อ จะได้มีเอนทรี่กันเน่าไปในตัว ในฐานะที่ดูการแสดงและเสพครบทุกไอมาส (ไซด์เอ็มเสพแค่เพลงกับดราม่าในแผ่น….) แต่เราขอพูดถึงแค่ 3 บ้านหลักแล้วกันค่ะ

ทำกราฟให้เห็นกันจะๆ เลยโชะ!

765AS – สายสมดุลที่จะไปทางไหนก็ได้ ดูเผินๆ อาจเหมือนไม่มีอะไรเด่นสักอย่าง แต่ตรงนี้เราว่าเป็นเสน่ห์อย่างนึงของทีมนี้ เพราะไม่รู้จะมาไม้ไหนจริงๆ แม้ว่าสองสามปีนี้เราจะแอบเอนเอียงไปบ้านอื่นบ้าง (ไม่บ้างมั้ง) แต่ทุกครั้งที่ได้ดูนิโก้นามะของทีม 765AS เราจะรู้สึกทุกครั้งว่า “เฮ้อ ยังไงก็ต้อง 765 จริงๆ” ด้วยความที่อยู่กันมานานทำให้ทีมนี้รู้ใจกันดีถึงขั้นที่ไม่ต้องพูดอะไรกันให้มากความอีกแล้ว ไม่แปลกที่ MC จะรับส่งอย่างไหลลื่น แม้ไม่ได้ตลกท้องแข็งแต่สามารถฟังพวกเธอคุยกันได้เรื่อยๆ ตลอดไม่มีเบื่อเลย เพราะแต่ละคนหาเรื่องมาต่อยอดได้ตลอด….เรียกได้ว่าทีมนี้เค้าเสถียรและมั่นคงสุดๆ ล่ะ

ด้านการแสดงต่างๆ นั้น แต่ละคนก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป เช่น มิงกอสกับฮารามี่ Vo สูง แต่ Da ดูจะน้อยกว่าคนอื่น อาซึมินนี่สาย Vi จริงๆ ฯลฯ โดยภาพรวมถึงไม่หวือหวาแต่ไม่ได้แย่ (แม้กระนั้นก็ยังอยู่ในระดับที่น่าตะลึงว่า “นี่คือนักพากย์แน่เหรอวะ” อยู่ดี) พัฒนาการอาจจะไม่ได้ก้าวกระโดดพรวด! แบบบ้านอื่น แต่การที่เห็นพวกเธอค่อยๆ ทิ้งรอยเท้าแห่งการเติบโตไว้ มันทำให้ซึ้งกับการเห็นสเต็ปแห่งความพยายาม พากเพียรตลอด 5 ปี 7 ปี 10 ปีที่ผ่านมาของแต่ละคนมาก…..อย่างเซ็นเซย์งี้ เริ่มจากร้องเต้นไม่เป็นด้วยซ้ำ….การเต้นที่ให้คะแนนต่ำสุดในสามบ้านเพราะโดยภาพรวมทุกคนไม่ได้เต้นเก่ง คม เป๊ะ แข็งแรง (จะมีก็นู คามิ อักกี้ คิงก่อนโดนปักเข่า) แต่ละปีท่าเต้นก็เริ่มตัดทอนลงให้เหมาะสมกับวัยของแต่ละคนมากขึ้น (ฮา) จริงๆ เราว่า 765AS ไม่ได้เต้นแย่ แต่พอมีรุ่นน้องที่น่ากลัวเข้ามาแล้วมันเลยทำให้เห็นตรงนี้ชัดขึ้น

ทางด้านงานส่วนตัวของแต่ละคนนอกไอมาส เนื่องจากสาวๆ บ้านนี้ครึ่งหนึ่งสังกัด Arts Vision และราว 1/3 สังกัด I’m Enterprise ที่ไม่ได้เน้นขายแนวไอดอล ประกอบกับทุกคนไม่ได้เดบิวท์ในช่วงกระแสไอดอลเซย์ยูบูมมมากๆ แบบปัจจุบัน งานของพวกเธอจึงเรียกได้ว่าใกล้เคียงกับนิยาม “นักพากย์” ดั้งเดิมที่สุดแล้วล่ะมั้ง ถ้าจะมีก็มีแค่พวกงานพากย์อนิเมเป็นส่วนใหญ่ หรือถ้ามีงานเพลงก็เป็นสไตล์ที่ความเป็น Artist มากกว่า

สำหรับคนที่อยากติดตามประวัติความเป็นมาของไอมาส ร่องรอยการเติบโต สายสัมพันธ์กับพวกพ้อง เรื่องราวความพยายามไม่ท้อแท้ตั้งแต่วันวานจนถึงวันนี้…..765AS มีเรื่องน่าประทับใจให้คุณได้รับรู้มากมายเลยทีเดียว

Cinderella Girls – แนวเพลงอาจไม่ตรงใจเรานัก หลายเพลงไม่เหมาะกับการฟังเฉยๆ แต่ถ้าเอาไปผสมเคล้ากับบรรยากาศในคอนมันจะมันส์มาก ปลุกอารมณ์คนดูง่าย เช่น อันสึโนะอุตะกับอุซามิน (ไม่เคยชอบสองเพลงนี้เลย แต่เป็นเพลงที่เสียงคอลสะเทือนมาก เพราะมันสนุกตามง่าย) ด้านการร้องการเต้นโดยรวมให้ระดับเหมือน 765AS คือ “ไม่หวือหวาแต่ไม่ได้แย่ (แม้กระนั้นก็ยังอยู่ในระดับที่น่าตะลึงว่า “นี่คือนักพากย์แน่เหรอวะ” อยู่ดี)”

ส่วนสกิล MC น่าแปลก นักพากย์ร้อยพ่อพันแม่แท้ๆ แต่ทุกคนมีสกิลที่สามารถพร้อมตลกคาเฟ่ได้ทุกเมื่อแม้จะโดนโยนมุกใส่แบบไม่ตั้งตัว ไม่รู้ไปฝึกกันจากไหนกันมา ถถถถถ แม้อยู่นอกไอมาสจะไม่ตลกแต่พอมาไอมาสซินจะตลกกันได้ทันที เรื่องความตลกคาเฟ่ต้องยกให้ทีมนี้เลย เวลาดูรายการนิโก้นามะแต่ละทีสามารถคาดหวังลูกบ้าได้ทุกรอบ

ความมุ้งมิ้งหวานแหวว ทีมนี้ไม่ค่อยมีหรอก เค้าเน้นขายความบ้าและตลกคาเฟ่กัน (จะมีแค่คุณพี่คุณน้องโจกาซากิล่ะมั้ง) นักพากย์แต่ละคนแม้จะใช้หน้าใหม่เยอะ แต่ส่วนมากมาจากค่ายที่ไม่ได้เน้นขายแบบไอดอลเซย์ยูเช่นกัน เหมือนกับบ้านหลัก (คนที่เป็นไอดอลเซย์ยูก็มี แต่เทียบแล้วถือเป็นส่วนน้อยมากกกกกกกกกกกกกกกกก)

Million Live – ตัวเพลงคุณภาพสูง ติดหูง่าย สกิลร้องเต้นโดยภาพรวมกินขาดสุดในสามบ้าน เหมาะกับการชมด้วยอารมณ์แบบเสพงานศิลป์ ใช่ค่ะ….เหมาะกับการเสพด้วยอารมณ์สุนทรีย์ เพราะฉะนั้นเราจึงรู้สึกต่อต้านเสมอกับการคอลเพลงบางเพลงอย่าง Precious Grain, Liar Rouge หรือ Blue Symphony ยังไง้ยังไงก็รู้สึกว่าสมควรสดับฟังเงียบๆ พร้อมดูท่าเต้นไปพลางๆ มากกว่าคอลแทรก….

นักพากย์ของมิลเลียนราว 2/3 เดบิวท์ในยุคที่เน้นขายนักพากย์ที่ต้องมีสกิลแบบ “มัลติทาเลนท์” ต้องร้องเพลง เต้นได้บ้างถึงจะอยู่รอดต่อไปได้ (สมัยก่อนไม่จำเป็นนิ ใช่มะ) ฉะนั้นทุกคนจึงมีสกิลพวกนี้ติดตัวมาแต่แรกในระดับที่ถือว่าสูงกว่าสองบ้านแรก ทำให้คุณภาพการแสดงสูงมากทั้งที่จำนวนการขึ้นเวทีและอายุยังน้อย ตอนดูคอนเสิร์ตแรกนี่แทบไม่เชื่อว่าแต่ละคนคือนักพากย์หน้าใหม่ที่อายุงานไม่เกิน 3 ปี…..

แต่ด้วยความที่ชั่วโมงบินน้อยหรืออายุน้อย แถมยังมาจากค่ายที่ขายนักพากย์แบบแนวการตลาดไอดอลเซย์ยูด้วยนี่แหละ สเตตัสของสกิลตลกคาเฟ่จึงโดนปัดไปเป็นสกิลร้องกับเต้นซะเกือบหมด ตอนดูคอนเสิร์ตแรกของสาวๆ พวกนี้ ดู MC แล้วลุ้นมากกกกกกก คือมองออกอ่ะว่าพูดกันตามสคริปต์สุดๆ แถมคนที่พอ MC นำได้ เทียบสัดส่วนแล้วมีน้อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกจริงๆ……แถมยังขาดแคลนคนตบมุกด้วย มีแต่คนโบเคปล่อยไก่ ถถถถถถ ฉะนั้นอย่าคาดหวัง MC ฮาๆ แบบสองบ้านแรก ถึงไม่ได้ฮาแต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่อเลยหรอก

ความอันตรายของการแตกไลน์ระดับ MAX อย่างที่บอกไปว่าส่วนมากเดบิวท์ในยุคที่ใช้การตลาดแบบไอดอลเซย์ยู เพราะฉะนั้นหลายคนที่มักออกอีเวนท์ของมิลเลียนบ่อยๆ จะมีงานสายไอดอลหนักมาก งานเพลง พิธีกร วิทยุ กราเวียร์นิตยสาร  😌 หากคุณพลาดลงหลุมใครในมิลเลียนแล้วชีวิตวอดวายแน่นอน รับประกันโดยเจ้าของบล็อกนี้ ทั้งประสบเองและเห็นความวายวอดของคนอื่นมาไม่รู้กี่คนทั้งไทยและญี่ปุ่น เอาจริงฮัชชี่หรือคุณโอฮาชิ อายากะก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มนี้ แต่ไม่รู้ทำไมโดนจับไปอยู่บ้านตลกคาเฟ่ซะได้ทั้งที่เพื่อนร่วมค่ายมานี่กันหมด() แต่เพราะเหตุผลนั้นเองเลยทำให้คนที่มีงานสายไอดอลมีพัฒนาการที่ไวโคตตตตตตตตตตตตตร เพราะอยู่นอกไอมาสก็ทำงานแนวนี้ตลอด เอาประสบการณ์จากมิลเลียนไปใช้ในงานตัวเอง แล้วเอาประสบการณ์จากงานตัวเองมาใช้ในมิลเลียนอีก เป็นวัฏจักรไปเรื่อย ถ้ามองด้วยสาตาโปรดิวเซอร์ สาวๆ มิลเลียนอาจทำให้คุณตื่นเต้นที่จะโปรดิวซ์ที่สุดเพราะเห็นผลไว แป๊บๆ ก็มีอะไรใหม่ๆ มาให้ตะลึงอีกแล้ว

ความมุ้งมิ้งอมยิ้มก็ระดับ MAX มุ้งมิ้ง ผัวเมีย รักสามเส้า บ้าคลั่งกันหลายคู่มาก ตีกันนัวเนียไปหมด….กลุ่มสามเส้าที่มีอะไรมาให้มุ้งมิ้งอมยิ้มตลอดก็คงเป็นเปียวน์โคโรมาจิ…คนนึงไปเดทกับอีกคนนึง อีกคนตามมาหึง ถถถถถถ ถ้าใครชอบบรรยากาศแบบเอรินกอสของบ้านหลักก็น่าจะชอบเปียวน์โคโรของมิลเลียนด้วยเช่นกัน มีอะไรที่บังเอิญเหมือนกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตัวหลักแดง-น้ำเงินเหมือนกัน เป็นคู่หูที่ฝ่าฟันอุปสรรคกับดราม่าอะไรมาด้วยกันตั้งแต่แรกและร่วมงานกันบ่อยที่สุด รวมไปถึงออร่าผัวเมียจู๋จี๋ดู๋ดี๋ที่ทำผู้ชมเขินแทน

.

.

.

.

.

นี่คือภาพรวมๆ ของสาวๆ สามบ้านในสายตาของเรา….แต่ละคนเห็นเป็นยังไง มารวมพุดคุยกันได้นะคะ 😀

Advertisements

6 thoughts on “อิมเมจของไอมาสแต่ละบ้านในความคิด

  1. ที่มาถึงทุกวันนี้ได้ก็เพราะสกิลทอล์คของ765ASนี่แหละครับ ยิ่งดูยิ่งชอบ ถึงไม่ต้องตลกเฮฮาเมายาแบบรายการเดเระปาแต่ก็เป็นกลุ่มนักพากย์สาวรุ่นใหญ่ที่ทอล์คกันแล้วฟังสนุกมาก บางทีอาจจะชอบกว่าตัวคอนเสิร์ตซะอีก….. โดยเฉพาะที่ไปจัดรายการ นามาสก๊ะ ในนิโกะโจไคงินี่เป็นอีเวนท์โปรดประจำปีเลยครับ ยิ่งหลังๆมีอีก2บ้านมาร่วมยิ่งสนุก

    โดยส่วนตัว ที่ยังไม่ค่อยรู้จักมิลเลี่ยนดีเท่าไหร่นี่เพราะ รู้สึกว่าตามส่วนนี้ยากกว่าอีก2ฝั่ง เพราะนอกจากราจิที่ยังมีแค่หัวเดียวแล้วก็ยังไม่ค่อยมีรายการพิเศษในนิโกะนามะให้ตามไปดูสาวๆทอล์คตบมุกกันเท่าไหร่ เว้นจะเป็นรายการพิเศษที่มากันหลายๆบ้าน ไม่แน่ว่าถ้าได้ฟังมิลิราจิดูจริงๆผมก็อาจจะผูกพันธ์กับมิลเลี่ยนได้แบบที่รู้สึกกับ765proก็ได้

    ว่าแต่ว่าเอรินกอสนี่เมื่อไหร่จะแต่งงาน(กันเอง…)ซักที

    • ตอนนี้รอรายการสิ้นปีแบบปีที่แล้ว อยากให้มีอีก ตอนดูแผ่นแถมทีเ่ป็นทอล์คของมูฟวี่มาส ชอบมากเลย รู้สึกฟีลมันหลั่งไหลมาก “เอ้อ มันต้องแบบนี้แหละ ยังไงสำหรับเรา 765AS ก็คือที่สุดอยู่ดี” รู้สึกสบายใจจริงๆ กับทอล์คของบ้านหลัก ฮาๆ อยู่ บทจะซึ้งก็ไปได้เฉย…..

      ส่วนนิโกนามะของมิลเลียนมีมา 2-3 รอบแล้วล่ะค่ะ ยังเหลือซากในนิโก้นะ XD

  2. ไซด์เอ็มความมุ้งมิ้งแตกไลน์กับMCตลกคาเฟ่สูงปรี๊ดเลยฮะ ในราจิโอนี้อาการหนักมาก ฟฟฟฟฟฟ เรื่องเต้นกับร้องเนื่องจากเปิดมาปีกว่าๆเลยยังพูดอะไรไม่ได้มากแต่เดี๋ยวจะมีเฟิร์สไลฟ์แล้วรอติดตามต่อไป สาวๆจากสามบ้านก็มีธีมที่แตกต่างกันดีเลยทำให้มีค่าที่แตกต่างกันสินะฮะ พูดถึงงานMC แล้วต้องยกให้นางซินจริงๆงานในคอนนี้ฮาจริง เรื่องมิลิมาสด้าน Performance นี้ก็สุดยอดทุกคนเลย ล่าสุดในคอน 765AS นี้เป็นตำนานครับ… คอนเซย์บุโดม
    2015นี้นูใช้เฮดเซ็ตเต้นไปด้วยร้องไปด้วยพร้อมสกิวการเต้นเมพๆคิดว่าอนาคตน่าจะได้เห็นบ้านอื่นๆใช้บ้าง ตอนนี้อีกบ้านที่ใช้ก็มีไซด์เอ็มที่ใช้นะคิดว่าบ้านไหนที่จะได้เห็นแนวโน้มใช้อีกฮะน่าจะเป็นตัวเพิ่มค่าการเต้นพอสมควรเลย

    • นักพากย์ชายยังไงก็อันตรายเรื่องแตกไลน์อยู่แล้วล่ะค่ะ 💀 หุหิ มาคนละเทรนด์กับนักพากย์หญิง ฐานแฟนก็คนละแนวกันอยู่แล้ว

      ตัวการทำตลกคาเฟ่ของไซด์เอ็มคือยูมะทาโซใช่มั้ย()

      เรื่องเฮดเซ็ตนี่คาดว่าเป็นความถนัดของแต่ละคนรึเปล่านะ มันอาจจะมีปัญหาเยอะล่ะมั้ง ทีมงานไอมาสเลยไม่ค่อยใช้กัน (ต้องมาค่อยจับไม่ให้มันหลุดตลอด หรืออาจจะปัญหาด้านเทคนิคอื่นๆ) ถ้าไม่ได้เต้นหนักมากถึงขั้นใช้ไมค์แล้วเกะกะจริงๆ ไม่เห็นใช้กันเท่าไหร่ (รวมถึงคอนเสิร์ตนักพากย์อื่นๆ ด้วยเหมือนกัน) เดาเล่นๆ ว่า การใช้เฮดเซ็ตอาจมีข้อเสียอะไรสักอย่างก็ได้ค่ะ

      • นั่นสินะฮะ ตลกคาเฟ่ก็นั่นละฮะ ดีกรีน้องชายมายะซัง ฟฟฟฟฟฟ แต่เฮดเซ็ตปัญหาน่าจะเยอะจริง ใช้ไมค์ลอยคุณภาพเสียงน่าจะโอเคกว่าเยอะด้วย สุดท้ายทำหน้าโม่ยนูครับ—– //ตื่นเต้นรอสอยนางซิน3กับมิลเลี่ยน3มากครับ อยากเห็นพิรามี่ซังร้องเพลงเยอะๆ โดนใจทุกเพลงจริงๆ ยิ่งร้องกับคุณ อมมย. จะตายฮะอ่าห์แค่คิดก็ฟินแล้วสักวันถ้าได้ไปคอนจริงๆคงตาย…. ส่วนนางซินจากเซ็ตลิสต์วันนี้แล้ว เห็นว่าเพลงประจำตัวเดี่ยวๆเอาคนอื่นมาร้องด้วยเยอะเลยน่าติดตามมากฮะ เพลงนางซินส่วนใหญ่เป็นเพลงแนวธีมเวทย์มนตร์ซะส่วนใหญ่เลยรู้สึกมันฟรุ้งฟริ้งไปหมดเลยไม่ค่อยติดเท่าภาคหลักกับมิลเลี่ยนแต่มันก็มีโดดเด่นๆที่ชอบๆอยู่เยอะก็อยากรอดูอะไรใหม่ๆในอนาคตฮะ //ขอเมะมิลเลี่ยนไวๆแล้วก็ขอให้เอ็มมาสด้วยฮะ ไม่เคยตามตัวผู้นอกจากกลุ่มนี้หล่ะ มีทั้งดราม่าๆฮาๆดี…

  3. ส่วนตัวเห็นด้วยกับพี่เกือบหมดเลย
    ช่วงคอน10ที่ได้ไปมา เห็นความแตกต่างของสาวๆ 3 บ้านชัดเจนไม่ว่าจะร้องเพลงเดียวกันช่วงเมดเล่ย์ หรือเพลงแยกแต่ละบ้าน
    765 AS สายตาผมนี่คงเรียกว่า legend หละมั้งคือไม่ว่าทำอะไรก็สุดยอด จากที่ก้าวมาตั้งแต่ครั้งแรกมาจนวันนี้
    ซิน ดูคอนมาไม่เคยหลุดขำมากขนาดนี้มาก่อน ในคอน2 ตอนมีตผีไทย
    มิลเลี่ยน ประจักแล้วว่า MC นี่ไม่ไหวมากในคอน1 ต้องมารอดูคอน2ว่ามีพัฒนาขึ้นมากมั้ย แล้วก็คอน3ต่อจากนี้อีก

    ส่วนตัวให้มิลเลี่ยนน่ากลัวอีกอย่าง ถ้าสามารถพัฒนาสกิล MC ได้คล่องปรื๋อละก็… ผมไม่อยากจะคิด กราฟด้านอื่นโหดอยู่แล้ว เพิ่มด้านนี้ได้อีกนี่ เมพ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s